ญี่ปุ่น อะไรถูก 2023

ญี่ปุ่น อะไรถูก 2023 ช่วงนี้กระแสท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาแรงมาก เพราะสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่า ตั๋วเครื่องบินมีราคาไม่แพง ที่พักมีให้เลือกเยอะมาก สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับคนไทย คือการช้อปปิ้งซื้อของฝาก. สำหรับผู้เริ่มต้น คุณอาจนึกไม่ออกว่าสินค้าญี่ปุ่นชิ้นไหนน่าซื้อ ถูกกว่าประเทศเราเพราะอะไร? จะซื้อทุกอย่างคงแบกไม่ไหว ต้องดูตัวเป็นๆ

ในบทความนี้เราได้รวบรวม 7 สิ่งที่ดีที่สุดที่จะซื้อ ของฝากจากญี่ปุ่น โดยใช้ข้อมูลจากการเดินทางหลายครั้ง ทั้งจาก Pantip และในกลุ่มท่องเที่ยวญี่ปุ่นต่างๆ

1. ช๊อกโกแลต Royce, Kit-Kat, Pocky ขนมญี่ปุ่น ญี่ปุ่น อะไรถูก 2023

ญี่ปุ่น อะไรถูก 2023 ของฝากยอดนิยมอย่างหนึ่งคือขนมและช็อกโกแลตเพราะเก็บไว้ได้นาน ทานได้ทุกเพศทุกวัย ช็อกโกแลตชื่อดังของญี่ปุ่นต้องยกให้ Royce chocolate เป็นช็อกโกแลตคุณภาพดีที่ผลิตในซัปโปโร รสชาติเข้มข้น ไม่หวานเกิน ห่อมาสวยงาม ซื้อเป็นของฝากได้ ราคาไม่แพงกล่องละ 660 เยน ขนมขึ้นชื่ออีกอย่างของ Royce คือ Royce Potato Chip Chocolate มันฝรั่งทอดเคลือบชอคโกแลต.

ในโตเกียว คุณสามารถซื้อช็อคโกแลต Royce ได้ที่สนามบินนาริตะที่ชั้น 4 ในโซน Mall Plaza และที่เคาน์เตอร์ปลอดภาษีในพื้นที่ขึ้นเครื่อง

โอซาก้า ซื้อที่สนามบินคันไซในอาคารผู้โดยสารขาออก
สามารถซื้อฟุกุโอกะได้ที่สนามบินใกล้ประตูทางออกขึ้นเครื่อง
ฮอกไกโดสามารถซื้อได้ที่สนามบินชิโตเสะ

2. โตเกียว บานาน่า (Tokyo Banana)

โตเกียวบานาน่าเป็นของขึ้นชื่อของญี่ปุ่น เป็นเค้กชิฟฟ่อนเนื้อนุ่ม ราดด้วยครีมคัสตาร์ดรสกล้วย กลิ่นหอมเหมือนกล้วย บรรจุภัณฑ์สวยงาม มีขายทั่วประเทศญี่ปุ่น กล่องเล็ก 8 ชิ้น 1,000 เยน กล่องใหญ่ 12 ชิ้น 1,500 เยน มีขายที่สถานีใหญ่ๆ เช่น JR Ueno แต่คุณไม่สามารถหาซื้อได้ทุกที่ที่สนามบินนาริตะ / คันไซ ขายถูกกว่าข้างนอกนิดหน่อยเพราะปลอดภาษี แต่บางครั้งที่สนามบินคุณจะพบเครื่องกว้านแบบซื้อได้ทั้งหมด เพราะเมื่อญี่ปุ่นเปิดประเทศ โตเกียว บานาน่า กลับขายดีมาก

รสชาติของโตเกียวบานาน่ามีกลิ่นคล้ายกล้วยและมีเนื้อเค้กชิฟฟ่อนที่นุ่ม ผู้มาเยือนญี่ปุ่นครั้งแรกมักจะอยากลอง แต่ถ้าไปบ่อยส่วนใหญ่จะไม่ซื้อ เพราะรู้รสชาติอยู่แล้ว ราคานี้ ซื้อได้หลายอย่าง

3. โฟมล้างหน้า ครีมทาผิว เครื่องสำอาง มาส์กเต้าหู้

สำหรับผู้หญิงไทยที่ไปช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น ฉันมักจะซื้อเครื่องสำอาง, มาส์กเต้าหู้ (Tofu Moritaya), ครีมต่างๆ ที่ Made in Japan กลับมาใช้ เช่น Shiseido Perfect Whip Cleansing Foam หลอดสีฟ้า ขาย 398 เยน หรือประมาณ 128 บาทต่อหลอด แต่ถ้าซื้อใน เมืองไทยตกหลอดละ 280 บาทค่ะ บางอย่างที่ญี่ปุ่นถูกกว่าไทยมาก เป็นแหล่งผลิตยี่ห้อที่นิยมซื้อคือ Hada Labo, Shiseido, DHC, SK II, Biore, DHC วิตามิน ร้านเครื่องสำอางและครีมราคาถูก ได้แก่ Don Quijote (Donki) ร้านขายของทั่วไป Matsumoto KiYoshi และ SUNDRUG เป็นร้านค้า คล้ายวัตสันมีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น

4. เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นยังมีแบรนด์แฟชั่นมากมายที่เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ตัวอย่างเช่น เสื้อผ้าจากแบรนด์ Play Comme Des Gracon ที่มีโลโก้รูปหัวใจมีจำหน่ายที่อิเซตันย่านชินจูกุ ยี่ห้อนี้ถูกกว่าหลาย % เหมือนกันครับ นอกจากนี้ยังมีรองเท้า New Balance เริ่มต้นที่ 1,500 บาท และ Onitsuka Tiger ที่เรานิยมกัน ขายในญี่ปุ่นราคา 12,500 เยน (ประมาณ 4,000 บาท) ถูกกว่าขายในไทย ร้านค้าแฟชั่นในโตเกียวตั้งอยู่ในชินจูกุและกินซ่า

ไม่แนะนำให้ซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ Uniqlo ในญี่ปุ่นแม้ว่าจะเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นก็ตาม เพราะดีไซน์และราคาพอๆ กับในไทย แนะนำให้ซื้อยี่ห้อ GU ที่เป็น Sub-brand ของ Uniqlo แต่ขายราคาถูกมาก

5. กระเป๋า เป้

กระเป๋าแบรนด์ญี่ปุ่น Issey miyake, Bao Bao, Pleats Please ที่พับเหมือนกระเบื้องห้องน้ำ ยี่ห้อนี้ฮิตมาก ขายดีจนของหมด

ส่วนกระเป๋าเป้ที่คนไทยนิยมซื้อกลับ ได้แก่ Anello ราคาประมาณ 4,000-6,000 เยน และอีกยี่ห้อคือ Fjällräven (ฟีล เรเวน คองเก้น) ที่มีโลโก้จิ้งจอกแดง ราคาประมาณ 8,000-10,000 เยน

6. ผลไม้ญี่ปุ่น

ผลไม้เมืองหนาวของญี่ปุ่นถูกกว่าเมืองไทย แนะนำให้ลองคือสีส้ม ส้มญี่ปุ่น เนื้อนุ่ม น้ำเต็มรสหวาน ขายในญี่ปุ่นกิโลกรัมละไม่ถึง 100 บาท เคยเห็นท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ตนำเข้ากิโลกรัมละ 380 กว่าบาท ผลไม้อีกอย่างที่อยากให้ลองคือสตรอว์เบอร์รีสีแดงเข้มรสหวาน หอมอร่อยมาก ราคาห่อละประมาณ 500 เยน อร่อยมากค่ะ มันคือองุ่นไชน์มัสกัต Shine Muscat 샤인 무스카트 ผลใหญ่สีเขียว กลิ่นหอม รสชาติหวาน เนื้อกรอบฉ่ำ ผิวบาง กากน้อย

อัพเดทปี 2565 นำผลไม้เข้าไทยโดยไม่สำแดงใบรับรองสุขอนามัยพืช ผิดกฎหมาย ใหม่ แนะตอนนี้ซื้อกินที่ญี่ปุ่น ห้ามนำเข้าไทย

7. อาหารสำเร็จรูป Noodle cup, ผงกระหรี่, เครื่องปรุงอาหารญี่ปุ่น, เส้นราเมง ยากิโซบะ, วาซาบิ, ชาเขียว และ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ขายทั่วโลกมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อที่ขายดีที่สุดคือ Nissin Cup Noodle ขายถ้วยละ 180 – 220 เยน มีให้เลือกหลายรสชาติ อร่อยทุกคำ และยังมีกุ้ง ไข่ หมู และโปรตีนอบแห้งอีกหลากหลายชนิด ไม่เหมือนบ้านเราที่มีแต่เส้น

สำหรับคนชอบทำอาหารแนะนำให้ซื้อเครื่องปรุงญี่ปุ่น ผงกะหรี่สำเร็จรูป ราเมน ยากิโซบะ ในซุปเปอร์มาร์เก็ต กลับมาทำอาหารที่ไทย คุณจะได้อาหารที่มีรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มีซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟหลัก ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่คุ้นหูเราที่สุดต้องยกให้ Max Valu เพราะมีสาขาในไทยด้วย

แอลกอฮอล์เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจ ญี่ปุ่นมีเหล้าพื้นบ้าน เช่น เหล้าบ๊วยและเหล้าสาเก ราคาค่อนข้างถูก ขวดเล็กราคาแค่ 400-500 เยน หรือนำเข้าเหล้าจากอเมริกาก็ไม่แพง แต่อย่าลืมว่าคนไทยนำเข้าแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 1 ลิตรต่อคน

เรื่องราวของเหล้าญี่ปุ่น มีเหล้าที่มีชื่อเสียงอยู่ชนิดหนึ่งชื่อ Awamori Sake Awamori Liqour of Okinawa เหล้านี้ยังใช้ข้าวไทยเป็นวัตถุดิบในการผลิตอีกด้วย

บทความแนะนำ

ร้านอาหารในญี่ปุ่น

โรงแรม ญี่ปุ่น 5 ดาว