ฮาราจูกุ ญี่ปุ่น เมืองแห่งสีสัน

ฮาราจูกุ ญี่ปุ่น เป็นสถานีที่ตั้งอยู่ระหว่างชิบูย่าและชินจูกุบนสายเจอาร์ยามาโนเตะที่วิ่งรอบใจกลางโตเกียว ผู้คนจำนวนมากลงจากรถไฟที่สถานีฮาราจูกุ สามารถเยี่ยมชมสถานที่ยอดนิยมหลายแห่ง เช่น สวนโยโยงิและศาลเจ้าเมจิ และถนนโอโมเตะซันโดที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าแบรนด์หรูและร้านบูติกสุดหรู

เกี่ยวกับ ฮาราจูกุ ญี่ปุ่น

ในอดีตฮาราจุกุเคยเป็นที่พักของนักเดินทางในสมัยเอโดะ ความหมายของคันจิสามารถแปลได้ว่า “ค่ายพักแรมในทุ่ง” บ่งบอกถึงต้นกำเนิดของแหล่งกำเนิดนั้น แต่ฮาราจูกุในปัจจุบันได้รับความสนใจจากทั่วโลกในฐานะแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรม “คาวาอิ” ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

สถานีฮาราจุกุเป็นที่รู้จักในฐานะอาคารไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ได้รับการบูรณะใหม่ในเดือนมิถุนายน 2020 ให้เป็นสถานีที่มีธีมศูนย์การค้า “แพลตฟอร์มการนำเสนอใหม่ของ TOKYO ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ไปทั่วโลก” ขอแนะนำให้ไปเยี่ยมชมสถานที่ยอดนิยมที่กระแสความนิยมต่างๆ ของโตเกียวกำลังแพร่กระจาย เช่น อาหาร ร้านค้า และห้องแสดงนิทรรศการ

วิธีการเดินทาง มา ฮาราจูกุ

เที่ยว harajuku สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีฮาราจูกุบนสาย JR ยามาโนเตะ และสามารถไปถึงได้จากสถานี Meiji Jingumae ของ Tokyo Metro สาย Chiyoda และสาย Fukutoshin จากสถานี Harajuku ถึง Aoyama หรือบริเวณ Omotesando ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาทีก็จะถึงย่านชิบูย่า ใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที

จากสนามบิน Haneda: ใช้เวลา 50 นาทีโดยรถไฟไปยังสถานี Harajuku
จากสนามบินนาริตะ: ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาทีโดยรถไฟไปยังสถานี Harajuku
จากสถานี Shinjuku: 4 นาทีไปยังสถานี Harajuku บนสาย JR Yamanote
จากสถานีโตเกียว: 26 นาทีไปยังสถานีฮาราจูกุบนสาย JR ยามาโนเตะ

แหล่งกำเนิดวัฒนธรรม “คาวาอี้” ของญี่ปุ่น

เป็นเพราะเพลงป๊อปฮิต “Harajuku Girls” ของนักร้องชาวอเมริกัน Gwen Stefani ทำให้ชื่อของเมืองนี้เป็นที่รู้จักของผู้คนมากมายทั่วโลก ในญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียง และเป็นสถานที่ยอดนิยมในหมู่วัยรุ่นและวัยหนุ่มสาวที่ใส่ใจในแฟชั่น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักร้องเพลงป็อปชาวญี่ปุ่น Kyari Pamiw Pamiw ได้รับการชื่นชมในระดับสากลจากการแสดงความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของฮาราจูกุและท่วงทำนองที่ไพเราะ แน่นอนว่าเพลงฮิตของเธอหลายเพลง รวมถึง “Harajuku Iyahoi” ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากฮาราจุกุเช่นกัน

สตรีทแฟชั่นของฮาราจูกุที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ฮาราจูกุ สไตล์ สไตล์ฮาราจูกุมีขอบเขตกว้างขวาง ตั้งแต่น่ารักไปจนถึงขั้นสุด ในเมืองนี้ คุณจะพบวัยรุ่นสไตล์โลลิต้าสวมชุดหรูหรา สไตล์โกธิคที่มีหูเจาะและผมยาว คุณยังพบผู้ที่ชื่นชอบการคอสเพลย์ในฮาราจูกุ ซึ่งเป็นเมืองที่พวกเขาสามารถเพลิดเพลินกับแฟชั่นได้อย่างอิสระ ความรุ่งเรืองที่แท้จริงของแฟชั่นฮาราจูกุดั้งเดิมอาจผ่านพ้นไปแล้ว แต่แฟน ๆ ฮาราจูกุสุดโต่งที่สืบทอดจิตวิญญาณของแฟชั่นฮาราจูกุจะไม่มีวันหมดไป ทำไมคุณไม่ลองแต่งตัวดูสักครั้งเมื่อคุณมาฮาราจูกุล่ะ? คุณสามารถหาเสื้อผ้าและเครื่องประดับหลากสไตล์ที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น หากคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่หาได้เฉพาะในฮาราจุกุ ทำไมคุณไม่ตัดสินใจไปร้านทำเล็บ เปลี่ยนทรงผม หรือเปลี่ยนสีผมของคุณในฮาราจูกุล่ะ?

ฮาราจูกุกอทิก แฟชั่นสุดชิก

บริเวณรอบๆ “ทาเคชิตะ-โดริ” เป็นขุมสมบัติของแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แฟชั่นโกธิคในอดีตยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน
ฮาราจูกุสไตล์โกธิคที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำล้วน ตัดกับสีสันบรรยากาศ “คาวาอี้” ของเมืองนี้ได้เป็นอย่างดี ฮาราจูกุมีวัฒนธรรมย่อยโกธิคทุกประเภทจาก Gotloli (Gothic+Lolita) สไตล์วินเทจสู่โกธิคเสมือนจริง

สไตล์เดคอร่า ดูดีสุดๆ 

แฟชั่นของ Decora เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสไตล์โกธิคที่เป็นสีดำทั้งหมด สไตล์การตกแต่งที่ตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม ใช้อุปกรณ์ที่สะดุดตาและแปลกตา จุดเด่นคือวิกผมและชุดลำลองสีรุ้ง (เช่น เสื้อมีฮู้ด สเวตเตอร์) ที่ดูราวกับมาจากแอนิเมชันย้อนยุค ช่วงนี้สไตล์การตกแต่งอาจจะไม่ค่อยเห็นในโตเกียวสักเท่าไร แต่ก็ยังมีแฟนคลับเหนียวแน่นอยู่ทั่วโลก
“Fairy Style” ของผู้ที่ชื่นชอบรายละเอียดแบบฟูฟ่องหรือสีพาสเทลเหมือนนางฟ้าตัวน้อยก็เป็นหนึ่งในแฟชั่นโปรดของคนรักฮาราจูกุเช่นกัน ด้วยสไตล์การตกแต่งที่เป็นตัวแทนของแฟชั่นคาวาอี้

วัฒนธรรมฮาราจูกุคอสเพลย์ น่ารักสุดๆ

ฮาราจูกุมีวัฒนธรรมที่ผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับแฟชั่นที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างอิสระและปลอดภัย นอกจากคอสเพลย์แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในโลกในการลองชุดกิโมโนหรือสร้างความผูกพันกับตัวละครอีกด้วย ในฮาราจูกุที่ผู้ชื่นชอบแฟชั่นและการแต่งตัวหลากสไตล์สามารถเดินอวดกันได้อย่างภาคภูมิ เป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบในการเพลิดเพลินกับแฟชั่นที่สามารถท้าทายได้ ณ ที่แห่งนี้และปัจจุบันเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการลองคอสเพลย์

ในฮาราจูกุ คุณสามารถหาแฟชั่นประเภทต่างๆ ซึ่งดึงดูดผู้ที่หลงใหลในแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยไม่หยุดชะงัก ทำไมคุณไม่ลองเป็นส่วนหนึ่งของมันดูล่ะ?

ฮาราจูกุพังก์ สายดาร์ก

ฮาราจุกุเป็นแหล่งที่แฟชั่นระดับโลกมากมายเฟื่องฟู พังค์แสดงความแข็งแกร่งในวงการแฟชั่นมานานหลายทศวรรษ การเดินบน Takeshita-dori ทุกวันนี้ยังสามารถเห็นแฟชั่นพังก์ได้
เสื้อยืดรัดรูป กางเกงลายสก็อต รองเท้าเดือย โซ่ และรองเท้าบูท เป็นจุดเด่นของพังค์ฮาราจุกุ ทำให้เกิดบรรยากาศของการต่อต้านและความรุนแรง

บทความแนะนำ

ออนเซนญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น ซื้ออะไรดี