โรงแรม ญี่ปุ่น 5 ดาว

โรงแรม ญี่ปุ่น 5 ดาว โรงแรมหรูอันดับ 4 ในโตเกียว Four Seasons Hotel, Tokyo ที่ Chinzan-so (フォーシーズンズホテル椿山荘東京) โรงแรมอีกแห่งที่ล้อมรอบด้วยสวนญี่ปุ่นอันกว้างขวาง ตกแต่งสไตล์ตะวันออกพบตะวันตก (ยุโรป+ญี่ปุ่น) ทุกห้องค่อนข้างกว้าง และมีหน้าต่างสำหรับชมสวนหรือวิวเมืองโตเกียว นอกจากนี้ยังมีบริการเกี่ยวกับน้ำแร่ Izu แห่งเดียวในโตเกียว

No. 1 Imperial Hotel Tokyo (帝国ホテル東京)

โรงแรม ญี่ปุ่น 5 ดาว โรงแรมหรูที่รู้จักกันในชื่อ Teikoku Hotel ในญี่ปุ่น เปิดให้บริการในปี 1890 จากอาคารไม้ อิมพีเรียลสไตล์วิคตอเรียนได้รับการเปลี่ยนแปลงมากมาย จนกลายมาเป็นโรงแรมที่ทันสมัยในปัจจุบัน ความคลาสสิกและเสน่ห์ที่ผูกพันกับโรงแรมแห่งนี้มาช้านานมิอาจลืมเลือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความหรูหราของจักรวรรดิที่แท้จริง

No. 2 Hilton Tokyo (ヒルトン東京)

ดูเหมือนโรงแรมในย่านชินจูกุจะดี จากอันดับ 3 ถึงอันดับ 2 ก็ยังเป็นโรงแรมในแถบนี้ ทันสมัยยิ่งขึ้นพร้อมการันตีความเป็นเลิศ Michelin Star French Restaurant (Le Pergolese)

อันดับ 3 Hyatt Regency Tokyo (センチュリーハイアット東京)

เดิมชื่อ Century Hyatt Tokyo ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านชินจูกุ ถัดจาก Shinjuku Central Park ไม่ใกล้ไม่ไกลแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เลย ทั้งยังมีห้องอาหารที่ Michelin Stars (2 ดาว) ด้วย

อันดับ 4 Four Seasons Hotel, Tokyo at Chinzan-so (フォーシーズンズホテル椿山荘東京)

โรงแรมอีกแห่งที่ล้อมรอบด้วยสวนญี่ปุ่นอันกว้างขวาง ตกแต่งสไตล์ตะวันออกพบตะวันตก (ยุโรป+ญี่ปุ่น) ทุกห้องค่อนข้างกว้าง และมีหน้าต่างสำหรับชมสวนหรือวิวเมืองโตเกียว นอกจากนี้ยังมีบริการบนน้ำแร่อิซุแห่งเดียวในโตเกียวอีกด้วย

อันดับ 5 โรงแรมโอคุระ โตเกียว

และแหล่งช้อปปิ้งนำสมัย เช่น รปปงหงิ กินซ่า และอากาซากะ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 ออกแบบตกแต่งอย่างทันสมัย ใส่ใจในรายละเอียดและคงไว้ซึ่งกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่มีเสน่ห์

No. 6 Hotel New Otani Tokyo

เปิดให้บริการในปี 1964 ประกอบด้วยอาคารหลัก 3 อาคาร ได้แก่ อาคารหลัก Garden Tower และ Garden Court แต่ New Otani Tokyo ล้อมรอบด้วยความเงียบสงบของสวนญี่ปุ่นที่กว้างขวางกว่า 10 เอเคอร์ใน บรรยากาศที่เหมือนได้ย้อนเวลากลับไป คริสต์ศตวรรษที่ 16 และยังคงดำเนินกิจการตามแนวคิดของโรงแรมแบบผสมผสาน

No. 7 RIHGA Royal Hotels Tokyo (リーガロイヤルホテル東京)

เป็นโรงแรมที่เปิดให้บริการมากว่า 70 ปี มีสาขาทั่วญี่ปุ่น ทั้งโอซาก้า เกียวโต ฮิโรชิมา การตกแต่งภายในและบริการสไตล์ยุโรปคลาสสิก ขึ้นชื่อเรื่องการให้บริการที่เป็นเลิศ และตั้งอยู่ภายใน Okuma Garden สวนขนาดใหญ่ใจกลางเมืองที่ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติของพันธุ์ไม้ใบหญ้าทั้งสี่ฤดู

No. 8 PARK HYATT TOKYO(パークハイアット東京)

เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บน Shinjuku park tower  จากชั้น 39 ถึงชั้น 52 เพื่อให้แขกสามารถชื่นชมความงามของโตเกียวได้จากทุกห้อง เรียบง่าย โปร่งสบาย เน้นความเป็นส่วนตัว เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองมาใช้ชีวิตสงบในโรงแรมแห่งนี้ จุดเด่นอีกอย่างคือ Fitness Club ที่อยู่บนชั้น 45 และ 47 พื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 2,100 ตร.ม.

No.9 Shinakawa Prince Hotel (品川プリンスホテル)

ตั้งอยู่ในชินากาวะ ซึ่งถือเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ของโตเกียว โรงแรมแห่งนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “Entertainment Hotel” ซึ่งนอกจากแขกที่เข้าพักในห้องซูพีเรียร์แล้ว คุณยังจะได้รับความบันเทิงจากการแสดงปลาโลมา โรงภาพยนตร์ 3 มิติจอยักษ์ ลานโบว์ลิ่ง สนามเทนนิส และร้านอาหารประเภทต่างๆ กว่า 19 แห่ง

No.10 The Westin Tokyo (ウェスティンホテル東京)

โรงแรมหรูพร้อมห้องพักตกแต่ง ตั้งอยู่ใน Yebisu Garden Place ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ ทำให้ลืมความเป็นเมืองไปเลย จุดเด่นของโรงแรมนี้คือการบริการที่ยอดเยี่ยมของพนักงาน ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีตามมาตรฐานของโรงแรมในเครือ Westin แถม Afternoon Tea ที่นี่ยังถูกอกถูกใจชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

ทริคแนะนำ

โตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ที่ใครๆ ก็ต้องเคยไปหรืออยากไปสักครั้ง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย การเดินทางรอบโตเกียวที่สะดวกที่สุดคือการนั่งรถไฟ เนื่องจากทั้งเมืองเชื่อมต่อกันด้วยรถไฟหลายสาย นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองจะต้องถามคำถามมากมายในการเลือกที่พัก โตเกียวนอนไหนดี? พักย่านไหนดีในโตเกียว? หรือแม้แต่นอนโรงแรมไหนดีในโตเกียว? เรามีคำตอบ!

ชิวแนะนำให้เพื่อนๆเลือกที่พักย่านที่ใกล้กับที่เที่ยวที่อยากไปมากที่สุด จะทำให้เดินทางสะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น ดูว่าเราจะเที่ยวเฉพาะในโตเกียว หรือไปเมืองข้างเคียงก็ได้เช่นกัน หากคุณคิดจะเที่ยวเฉพาะในโตเกียว จะพักที่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าจะเดินทางไปเมืองอื่นรอบๆ โตเกียวด้วย ก็ควรพักใกล้สถานีหลักๆ ที่เชื่อมต่อกับรถไฟนอกเมือง เช่น สถานีอุเอโนะ ชินจูกุ และโตเกียว เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และที่สำคัญจะเห็นว่าเราใช้พาสเดินทางกับรถไฟ JR หรือโตเกียวเมโทร (Subway) เป็นหลัก ใครมี JR Pass หรือใช้ Tokunai pass แนะนำให้พักโรงแรมใกล้สถานี JR เช่น Ueno, Shinjuku เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเงิน ค่าเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินอีกหรือหากคุณวางแผนจะเดินทางในโตเกียวด้วยรถไฟใต้ดินก็ควรพักใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน เช่น อุเอโนะ โตเกียว ชินจูกุ ชิบูย่า

บทความแนะนำ

ญี่ปุ่น อะไรถูก 2023

ร้านอาหารในญี่ปุ่น